:: The Materialistic Worldview ::

"Taking something to be so, taking it to be not so or not taking it to be either does not make it so, does not make it not so and does not make it neither" Fred Dretske
:: welcome to The Materialistic Worldview :: bloghome | contact ::
[::..archive..::]
[::..Friends..::]
:: My departmental website [>]
:: Bara [>]
:: Jon Ingvar [>]
:: Tyrone Hobbes [>]
:: Burla [>]
:: Reynir and family [>]
:: Fríður Finna [>]
:: Svavar Knutur [>]
:: Asgeir Olafs [>]
[::..Whiskey..::]
:: Royal Mile Whiskies [>]
:: Ian Macleod Distillery [>]
:: Master of Malt [>]
:: Whisky Heritage Museum [>]
:: Connemara Whiskey [>]
:: Jack Daniels [>]
[::..Fun stuff..::]
:: Maddox Genius no1 [>]
:: Michael Kelly Genius no2 [>]
:: Kissonline [>]
:: Kissasylum [>]
:: Garfield [>]
:: Bitter Films [>]
:: [::..Philosophy and politics..::]
:: Murinn [>]
:: Kreml [>]
:: Arts and letters daily [>]
:: New York Review of Books [>]
:: Noam Chomsky [>]
:: Eric Lormand [>]
[::..Schools and work..::]
:: Galway psychology department [>]
:: Cambridge centre for behavioral studies [>]
:: B.F. Skinner foundation [>]
:: ]

:: 21 apríl, 2003 ::

Vinna, laun og það sem skiptir máli

Ég heyrði skemmtilegt komment áðan um fagið sem eftir nokkur verður hægt að kalla vinnuna mína. Einhver manneskja sem ég hef aldrei séð var að reyna að tala illa um mig og það sem ég er að læra og, eins og góðum sjálfstæðismanni sæmir, var eini mælikvarðinn sem þessi manneskja gat fundið peningar. Það sem ég er að læra var dæmt lélegt og varla þess virði að læra það á þeirri forsendu að ég fengi ekki svimandi há laun þegar ég verð sálfræðingur (Það er reyndar annað mál að ég ætla mér ekki að verða sálfræðingur heldur PhD í sálfræði...en ræðum það seinna).

Ég er alveg sammála því að það er mikilvægt að fá mannsæmandi laun fyrir vinnuna sína og að það er skammarlegt hvað sumir fá lítil laun fyrir vinnuna sína. Þegar ég ber hins vegar saman háskólagráður til að ákveða hvað er merkilegast og mikilvægast fyrir samfélagið þá finnst mér ekki rétt að bera saman launatékkana sem fólk kemur með heim í lok mánaðar. Kannski er ég bara ruglaður en sum fög eru næstum því algerlega óþarfi nema bara af því að stéttin sem stundar fagið hefur náð að koma sér og sínum málefnum að í því samfélagi sem við búum í núna í dag. Lögfræðingar eru gott dæmi um svona stétt. Hvað gera lögfræðingar sem er svona gott og blessað fyrir okkur hin? Það er vissulega gott að hafa lögfræðing á sínu bandi þegar maður stendur í réttarsalnum og aðrir lögfræðingar eru að kæra mann. Það er líka gott að hafa lögfræðing þegar maður er að reyna að lesa sig í gegnum frumskóg af flókun lagatextum um leiðinleg atriði eins og skattamál, texta sem er saminn af lögfræðingum.

Þeir fræðingar sem mér finnst hafa eitthvað fram að færa eru þeir sem geta sagt okkur eitthvað um þann heim sem við búum í og af hverju hann er orðinn eins og hann er. Líffræðingar sem stúdera þróun lífvera, eðlisfræðingar sem velta fyrir sér grunnlögmálum heimsins, fornleifafræðingar sem hjálpa okkur að skilja og skoða forna menningu, sálfræðingar sem skoða virkni mannfólksins í flóknu samspili umhverfis og jafnvel félagsfræðingar sem benda okkur á hinar ýmsu hliðar á okkar samfélagi og öðrum sem við þekkjum ekki.

Getum við ekki bara látið sagnfræðingana fara í gegnum hvaða refsingar hafa verið notaðar í gegnum tíðina, sálfræðingana og afbrotafræðingana komast að því hvernig er best að refsa afbrotamönnum og láta fók haga sér eins og best er fyrir samfélagið og láta hagfræðingana reikna út skattana og búa til reglurnar varðandi það?
Hendum lögfræðingunum og látum aðra hæfari menn vinna þeirra starf.

:: Jón Grétar 22:58 [+] ::
...
Comments: Skrifa ummæli

This page is powered by Blogger. Isn't yours?